05:14 ICT Thứ năm, 17/04/2014
Chào mừng Quý vị đến với Website của PGD huyện Bát Xát

Từ điển Online

 1


Tra theo từ điển:


Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 425

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 34060

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 684758

Hội thảo chuyên đề

HS thi năng khiếu

Kỷ niệm ngày 20/11

Hỗ trợ trực tuyến

1


1

Hỗ trợ trực tuyến

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động chuyên môn

Báo cáo tổng kết năm học 2010-2011

Thứ sáu - 02/09/2011 17:45
Báo cáo tổng kết năm học 2010-2011

Báo cáo tổng kết năm học 2010-2011

Ngày 29 - 30/8/2011, Phòng GD&ĐT Bát Xát đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2010-2011 và triển khai nhiệm vụ năm học 2011-2012.

Tải báo cáo tổng kết năm học 2010-2011

Đến dự Hội nghị tổng kết có các đồng chí Lý Thị Hoa - Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, đồng chí: Lý Thị Vinh - Phó chủ tịch UBND huyện. Phát biểu tại Hội nghị tổng kết đồng chí Lý Thị Vinh đã chỉ ra những thành tích đã đạt được và những tồn tại yếu kém của ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà; đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu một số công việc mà ngành giáo dục và đào tạo phải tập trung chỉ đạo thực hiện trong năm học 2011-2012, tập trung vào một số công việc như: Nâng cao chất lượng mũi nhọn tại một số trường họv vùng thuận lợi, chất lượng đại trà; việc nhân rộng mô hình "trường học thân thiện, học sinh tích cực"; quản lý mô hình học sinh nội trú dân nuôi; công tác quản lý tài chính; thi đua khen thưởng; cơ sở vật chất trường, lớp học.......

Trong năm học vừa qua ngành giáo dục và đào tạo Bát Xát đã đạt được một số kết quả như sau:

1. Ưu điểm

Là năm học bắt đầu thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bát Xát lần thứ XXI đề ra. Khẳng định sự quyết tâm, chỉ đạo của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện và sự cố gắng nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo trong việc chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ năm học.

Ngành giáo dục đã tập trung lựa chọn những vấn đề then chốt, bám sát thực tiễn đề ra các giải pháp cụ thể quyết tâm chỉ đạo thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Tạo ra được những tiền đề mới cho sự phát triển giáo dục và đào tạo những năm học tiếp theo.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung đã đi vào các hoạt động thực tiễn của toàn ngành, làm chuyển biến nhận thức, hành động của các cấp quản lý giáo dục, các nhà trường, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong năm học 2010-2011 đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Chất lượng GD tiếp tục có những chuyển biến theo hướng toàn diện, chất lượng HS các xã vùng thấp, vùng thuận lợi tiếp tục được nâng lên; Chất lượng đại trà HS các xã vùng cao được cải thiện. Duy trì tốt kết quả PCGD theo kế hoạch đã đề ra.

Loại hình trường lớp bán trú, nội trú dân nuôi phát triển mạnh và ngày càng hoàn thiện, trở thành phong trào rộng khắp được nhân rộng ra nhiều trường trong huyện; góp phần nâng cao chất lượng học sinh.

Giáo dục dân tộc đối với vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc được đẩy mạnh; các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng học sinh yếu kém, học sinh bỏ học được triển khai quyết liệt.

Công tác lãnh, chỉ đạo, quản lý giáo dục được đổi mới. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy được đẩy mạnh.

Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia được triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả cao.

Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư, cải thiện và tăng cường.

Ngành giáo dục đã phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể...huy động tối đa mọi nguồn lực hỗ trợ cho giáo dục vùng khó, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nội trú dân nuôi.

2. Tồn tại

          Chất lượng giáo dục đại trà tuy được nâng lên nhưng chưa đồng đều.

          Một vài xã vùng cao tỷ lệ chuyên cần HS chưa cao vào một số thời điểm như: Pa Cheo, Dền Thàng, Y Tý, Phìn Ngan.

          Việc xây dựng cảnh quan trường lớp ở một số đơn vị trường học còn chậm. Còn nhiều trường học, điểm trường CSVC còn tạm, chưa có cơ sở riêng (Chủ yếu là bậc học Mầm non). Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn, chưa đảm bảo chất lượng cho việc học tập của học sinh, giảng dạy của giáo viên.

Công tác quản lý chỉ đạo của một số trường học còn chậm đổi mới; Chưa giải quyết dứt điểm những hạn chế của đơn vị mình; việc quản lý tài chính trong nhà trường còn gặp phải nhiều khó khăn, lúng túng; đổi mới phương pháp dạy học của một bộ phận giáo viên vẫn còn hạn chế.

Phòng GD&ĐT Bát Xát cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần chí đạo thực hiện trong năm học 2011-2012:

 

1. Mục tiêu tổng quát

Tậptrungcácnguồnlựcđểđổimớicănbảnvàtoàndiệngiáodục,đào tạo;trọngtâmlàđổimớiquảnlýgiáodụcnhằmthayđổitrườnghọc,tạora sựchuyểnbiếnnhanhhơn,rõhơnchấtlượnggiáodụctoàndiệnvàhiệuquảgiáodục.Đặcbiệtchútrọngbảođảmchấtlượng  giáodụcởvùng dântộc,vùngcao,vùngđặcbiệtkhókhăn;đồngthờitậptrungvàocáctrườngtrọngđiểmđểtạonguồngiáodụcmũi nhọn

2. Chỉ tiêu

Giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục: Tiểu học – Chốngmù chữ, tiểu học đúng độ tuổi mức độ 1, trung học cơ sở) tại 23/23 xã, thị trấn. Thực hiện đạt chuẩn PCGD mầm non trẻ em 5 tuổi tại 05 xã: Mường Vi, Bản Xèo, Mường Hum, Trịnh Tường, Cốc Mì; phổ cập giáo dục tiểu  học đúng độ tuổi mức độ 2 tại 04 xã: Bản Qua, Cốc San, Bản Vược, Mường Vi.

Các trường trong lộ trình xây dựng dựng đề án chuyển đổi thành trường phổ thông dân tộc bán trú: TH Mường Hum, TH Ngải Thầu; THCS: Mường Hum, Nậm Pung, Pa Cheo, Phìn Ngan, Y Tý, Nậm Chạc, A Mú Sung, Dền Thàng, A Lù, Trịnh Tường, Dền Sáng.

          Tiếp tục huy động, duy trì và nâng cao tỷ lệ chuyên cần học sinh đặc biệt là tại các xã vùng cao khó khăn (THCS: Pa Cheo, Sảng Ma Sáo, Tòng Sành, Phìn Ngan, Y Tý, Dền Thàng). Huy động 99% trẻ em trong độ tuổi đến trường. Tuyển sinh vào các cấp học:

          + Mầm non: Trẻ 3-5 tuổi đạt 87% trở lên, trong đó trẻ 5 tuổi là 100%.

          + Tiểu học: 100% trẻ 6 tuổi vào học lớp 1.

          + THCS: Từ 97.5% trở lên trẻ hoàn thành chương trình Tiểu học vào lớp 6.

          Duy trì tỷ lệ chuyên cần học sinh:

          + Mầm non, Tiểu học từ 95% trở lên;

          + THCS: Vùng thấp từ 97% trở lên, vùng trung từ 92% trở lên, vùng cao từ 87% trở lên.

          Chất lượng giáo dục:

          + Mầm non: Số trẻ đạt yêu cầu phát triển trở lên đạt từ 96%, trong đó mẫu giáo 5 tuổi là 99%. 

          + Tiểu học: Tỷ lệ chuyển lớp và hoàn thành chương trình đạt 99,8% trở lên.

          + THCS: Tỷ lệ chuyển lớp 97% trở lên và tốt nghiệp đạt 99,3% trở lên.

          Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục một cách rõ nét, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy.

Nhiệm vụ cần tạo chuyển biến nổi bật trong năm học

1. Nâng cao tỷ lệ chuyên cần ở các xã gặp khó khăn trong công tác huy động số lượng học sinh; nâng cao chất lượng đại trà tại các xã vùng cao, chất lượng mũi nhọn tại các xã vùng thấp.

2. Tiếp tục thực hiện tốt mô hình trường lớp nội trú dân nuôi, trường PTDT bán trú tạo điều kiện nâng cao chất lượng.

3. Đẩy mạnh “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

4. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục một cách rõ nét, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

 

NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN BÁT XÁT QUYẾT TÂM

HOÀN THÀNH THẮNG LỢI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013-2014

Thời gian là vàng

Giới thiệu

Giới thiệu về huyện Bát Xát

Giới thiệu về huyện Bát Xát Bát Xát là gọi theo ngôn ngữ người Giáy. Gọi đúng từ, đúng âm là “Pạc srạt” với hai nghĩa hiểu khác nhau. Nghĩa thứ nhất là “Một trăm tấm cót” bởi vì “Pạc” là một trăm, “srạt” là tấm cót, còn nghĩa thứ hai là “miệng thác” hoặc “bến thác”, vì “Pạc cũng có nghĩa là...

Đăng ký/Đăng nhập

Trao học bổng

Thăm dò ý kiến

Theo bạn để nâng cao chất lượng giáo dục của huyện cần?

Nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, giáo viên

Đổi mới công tác quản lý giáo dục

Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

Thay đổi phương pháp dạy học

Ý kiến khác

Đại hội công đoàn

Khuyến học